Trẻ mầm non không học tập thông qua các bài giảng lý thuyết mà học qua trực tiếp thực hành là chủ yếu. Vì vậy, việc triển khai phương pháp STEAM cho trẻ mầm non cần được xây dựng bài bản và chi tiết để phù hợp với mức độ nhận thức của trẻ. Giáo viên nên đóng vai trò người hướng dẫn - giải đáp khi trẻ thực hành một thí nghiệm hay một bài thực hành. Khi triển khai STEAM cho trẻ mầm non, giáo viên hãy đặt câu hỏi để trẻ tự nói ra những cảm nhận về sự thay đổi khi thực hành. Điều đó khuyến khích trẻ động não tư duy, tự rút ra bài học và liên kết các kiến thức lại với nhau.
Trường MN Cát Bi tổ chức minh hoạ ứng dụng phương pháp giáo dục STEAM cho 100% các đồng chí CBGV tham dự góp ý.